รีวิว แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวเชียงราย และกิจกรรมต่างๆ สถานที่สำคัญของเชียงราย ประวัติศาสตร์ล้านนา ประวัติศาสตร์ของแต่ละจังหวัด แล้วท่านจะรู้ที่มาที่ไปของแต่ละชื่อแต่ละเมือง เช่น แม่สาย เชียงแสน ดอยตุง ดอยช้าง ภูชี้ฟ้า สามเหลี่ยมทองคำ กษัตริย์ล้านนา

Custom Search

ภูชี้ฟ้า จุดชมวิว และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของไทย

ภูชี้ฟ้า จุดชมวิว และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของไทย

ภูชี้ฟ้าจัดเป็น 1 ใน 40 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวของไทย ตั้งอยู่ ณ บริเวณหมู่บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ที่ 9 และบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ที่ 10 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เป็นส่วนหนึ่งของดอยผาหม่น อยู่ห่างจากดอยผาตั้ง 25 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงทางตะวันออกของจังหวัดเชียงราย อยู่ระหว่างรอยตะเข็บชายแดนไทย  – ลาว ลักษณะเป็นหน้าผาสูงเป็นแนวยาวลงไปตามแนวชายแดน บริเวณปลายสุดของหน้าผามีลักษณะแหลมคล้ายกับนิ้วมือชี้ยื่นออกไปในอากาศ เป็นที่มาของชื่อ “ภูชี้ฟ้า “จุดที่สูงสุดของภูชี้ฟ้าอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 1,200 เมตร ถึง 1,628 เมตร เบื้องล่างของหน้าผาเป็นแอ่งหุบเขา เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านเชียงตอง แขวงไชยบุรี ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ภูชี้ฟ้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย เป็นจุดชมวิวที่เราเรียกว่า ทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามดุจภาพวาด ทั้งสามมารถเห็นทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อนดูกว้างไกล การจะเดินขึ้นไปชมทะเลหมอกควรจะขึ้นไปยอดภูตั้งแต่ฟ้ายังมืด เพราะเมื่อฟ้าเริ่มสว่างจะทำให้เห็นสายหมอกค่อย ๆ ก่อตัวเป็นภาพต่าง ๆ ดูสวยงามราวกับมีช่างวาดฝีมือมาแต่งแต้ม สร้างความประทับใจไม่มีวันลืมเลือน

การเดินทาง
ภูชี้ฟ้า อยู่ห่างจากเชียงราย 111 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 1020 เข้าสู่อำเภอเทิง จากนั้นเข้าทางหลวงหมายเลข 1155 จนถึงทางแยกขวาขึ้นสู่ภูชี้ฟ้า หรือใช้บริการรถโดยสารประจำทางสายเชียงราย-เทิง ลงรถที่อำเภอเทิง จากนั้นเช่ารถขึ้นไปภูชี้ฟ้า
การเดินทางไปภูชี้ฟ้าโดยรถตู้ประจำทางสาย 2402 เชียงราย - บ้านร่มฟ้าไทย (ภูชี้ฟ้า) ที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย ทุกวัน เวลา 7.15 น.และ13.15 น. คนละ 80 บาท (บริษัท ก.สหกิจเดินรถ จำกัด โทร. 0-5374-2429-31)

บริการที่พัก
-พื้นที่บนวนอุทยานภูชี้ฟ้า ไม่มีบริการด้านบ้านพักหรือโรงแรมไว้ให้แก่ผู้มาเยือน แต่ก็จะมีสถานที่ไว้ สำหรับ

ท่านที่ต้องการจะนำเต้นท์ไปกางสำหรับพักแรม
-ด้านอาหาร ผู้ไปเยือนต้องจัดเตรียมอาหารไปเอง
-นอกจากนั้นทางวนอุทยานภูชี้ฟ้า มีห้องสุขาไว้ เพื่อความสะดวก
-ส่วนผู้ที่ต้องการที่พักในบริเวณที่ใกล้เคียง ก็มีรีสอร์ทอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสามารถติดต่อสอบถามได้ แต่ หากท่านไปเยือนในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ควรมีการสั่งจองห้องล่วงหน้าไว้ด้วย จะเป็นการดีที่สุด

สอบถามข้อมูล
วนอุทยานภูชี้ฟ้า สำนักบริหารจัดการในพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โทร. 053-714-914

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น