รีวิว แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวเชียงราย และกิจกรรมต่างๆ สถานที่สำคัญของเชียงราย ประวัติศาสตร์ล้านนา ประวัติศาสตร์ของแต่ละจังหวัด แล้วท่านจะรู้ที่มาที่ไปของแต่ละชื่อแต่ละเมือง เช่น แม่สาย เชียงแสน ดอยตุง ดอยช้าง ภูชี้ฟ้า สามเหลี่ยมทองคำ กษัตริย์ล้านนา

Custom Search

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2556


สวัสดีครับ ช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ แอบหวังลึกๆ ในใจอยู่ว่า จะมีคนขึ้นมาเที่ยวที่เชียงรายกันเยอะๆ เพราะคิดว่าที่นี่ นอกจากจะเป็น แหล่งท่องเที่ยว แล้วยังเป็นที่ที่ทำให้คุณได้สัมผัสกับความหนาวเย็น อย่างที่หวังกันไว้ เนื่องจากการอยู่ในกรุงเทพฯ ทำงานเยอะ ไม่ค่อยได้ไปเที่ยว เมื่อมาเยือนเชียงรายแล้ว  ก็ต้องได้สัมผัสกับสิ่งเหล่านี้แน่นอน

หากใครหาแหล่งที่พักยังไม่ได้ ก็อาจจะหารายชื่อ โรงแรม ในจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ อะไรเหล่านี้ก็ยังได้อยู่ อาจจะหาทางอินเทอร์เนต เว็บไซต์ของโรงแรม หรือ สมุดหน้าเหลือง ก็ยังได้ 

ที่กล่าวถึงแหล่งที่พัก ไม่ได้หมายถึงโรงแรมแต่เพียงอย่างเดียวนะครับ หมายรวมถึง รีสอร์ต และ โฮมสเตย์ ซึ่งเป็นที่พักที่สุดแสนจะเป็นส่วนตัว จะได้สัมผัสกับธรรมชาติ และความเป็นอยู่ของชาวบ้าน

แหล่งท่องเที่ยวของภาคเหนือมีหลายหลายที่ สามารถหาดูได้ในเว็บนี้นะครับ อย่างเชียงรายเอง ก็มีหลายแห่งที่น่าสนใจ เช่น วัดร่องขุ่น บางคนก็เรียกว่า วัดขาว ซึ่งสร้างโดยศิลปินแห่งชาติ อ.เฉลิมชัย โกษิตพิพัฒน์ บ้านศิลปินแห่งชาติอีกท่านคือ อ.ถวัลย์ ดัชนี เรามักเรียกกันอีกแบบว่า บ้านดำ นอกจากนั้นยังมีแหล่งศิลปะให้ได้ชมอีกมากมาย

แหล่งท่องเที่ยว ของภาคเหนือ ทั้งที่เป็นจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน หรือ จังหวัดอื่นๆ ก็ตาม ต้องไม่พลาดการไปนมัสการพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีอยู่ทุกจังหวัด แต่ความนิยมก็แล้วแต่แต่ละบุคคลก็แล้วกัน

การมาเที่ยวด้วยรถส่วนตัว ก็นับว่าสะดวกดีอยู่ไม่น้อย เพราะสามารถแวะพักชมวิวที่ไหนก็ได้ แต่หลายท่าน ก็คงจะมาโดยสายการบินต่างๆ แล้วแต่ว่าจะจองตั๋วเครื่องบินตั้งแต่เมื่อไร หากจองไว้นาน หรือ ได้ราคาโปรโมชั่นก็ ได้ซื้อตั๋วราคาถูก กันละ แต่หากมัวใจเย็น ก็อาจจะต้องซื้อตัวเครื่องบินในราคาที่แพงเอาการเลยทีเดียว

เอาละวันนี้ เพียงอยากจะมาส่งข่าวว่า เมื่อมาเที่ยวเมืองเหนือแล้ว ก็ขอให้สะดวก มีความสุข ปลอดภัยด้วย 

และขออำลาปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2556 แด่ทุกท่านด้วย ไว้เจอกันคราวหน้า ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น