รีวิว แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวเชียงราย และกิจกรรมต่างๆ สถานที่สำคัญของเชียงราย ประวัติศาสตร์ล้านนา ประวัติศาสตร์ของแต่ละจังหวัด แล้วท่านจะรู้ที่มาที่ไปของแต่ละชื่อแต่ละเมือง เช่น แม่สาย เชียงแสน ดอยตุง ดอยช้าง ภูชี้ฟ้า สามเหลี่ยมทองคำ กษัตริย์ล้านนา

Custom Search

ประกาศปิดเส้นทางการจราจร เนื่องในพิธีบวงสรวง 750 ปีเมืองเชียงราย


ช่วงระยะปีนี้ ทางจังหวัดเชียงราย ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลอง "750 ปี เมืองเชียงราย" เพื่อเป็นการระลึกถึงการที่พ่อขุนเม็งราย ได้สร้างเมืองมาครบ 750 ปี จึงทำให้บางทีการเดินทางไปในบางที่ที่ไม่ทราบอาจจะเป็นปัญหาจราจรติดขัดได้ จึงขออนุญาตนำมาบอกกล่าวกันในที่นี้ว่า

วันที่ 26 มกราคม 2555 นี้ จะมีพิธีบวงสรวงพ่อขุนเม็งรายมหาราช และการทำพิธีการต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับงาน 750 ปีนี้ ตั้งแต่ เวลา 08.00 - 12.00 น. ซึ่งจะมีการปิดเส้นทางคมนาคม ตั้งแต่ แยกสหมิตร ไปจนถึง แยกนกน้อย เป็นการปิดเส้นทางที่ห้ามมีการสัญจรผ่านเลย ฉะนั้น หากท่านมีความจำเป็นต้องเดินทาง ต้องศึกษาเส้นทางก่อนออกจากบ้าน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง (จะได้ไปต้องไปเจอกับพิธีบวงสรวงดังกล่าว)

ส่วนหากท่านที่ได้บังเอิญเดินทางไปสายนั้น ทางจังหวัดเชียงรายก็จะมีป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ซึ่งก็จะติดตั้งไว้เป็นระยะๆ ตั้งแต่ แยกบ้านเด่น ไปจนถึง แยกร่องขุ่น ทั้งการเดินทางขาขึ้นและขาล่อง แต่อย่าลืมเปิดวิทยุด้วย เพราะจะมีการประชาสัมพันธ์ทางสถานีวิทยุด้วย

เหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ครับ ใจเย็นๆ เข้าไว้ นานทีปีหน ที่จะมี เมื่อมาเชียงรายแล้ว ก็มาร่วมแสดงความยินดีด้วยก็แล้วกันครับ งานแบบนี้กว่าจะจัดอีกทีก็คงอีก 25 ปี ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย

ในฐานะที่เป็นชาวจังหวัดเชียงราย ก็ขอต้อนรับทุกท่านมาเที่ยว มาแสดงความยินดีกับเราด้วยนะครับ

ขอให้สนุกกับการเดินทางอยู่ในจังหวัดเชียงราย และขอให้กลับถึงบ้านด้วยความสวัสดิภาพครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น