รีวิว แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวเชียงราย และกิจกรรมต่างๆ สถานที่สำคัญของเชียงราย ประวัติศาสตร์ล้านนา ประวัติศาสตร์ของแต่ละจังหวัด แล้วท่านจะรู้ที่มาที่ไปของแต่ละชื่อแต่ละเมือง เช่น แม่สาย เชียงแสน ดอยตุง ดอยช้าง ภูชี้ฟ้า สามเหลี่ยมทองคำ กษัตริย์ล้านนา

Custom Search

ทักทายก่อนวันหยุด : ศิลปแห่งชาติ หิมะตกที่เชียงราย

ช่วงนี้ไม่ได้มาอัพเดทเนื้อหาสาระเอาเสียเลย เนื่องด้วยมีภารกิจที่หลีกเลี่ยงได้ยาก

แต่ว่า อย่างไรก็ตาม ในปี ๒๕๕๕ นี้ นับว่ามีเรื่องที่น่ายินดีหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นช่วงของ "ครบรอบ ๗๕๐ ปีเมืองเชียงราย" และอีกเรื่องคือมี "ศิลปินแห่งชาติ" เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคนนั่นคือ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ก็สมแล้วครับ เพราะอาจารย์ท่านได้ทำอะไรมาเยอะ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังทรัพย์ ในการพัฒนาวัดร่องขุ่น ซึ่งแต่ก่อนนั้นเป็นวัดแบบพื้นบ้านธรรมดาๆ จนทำให้เป็นที่รู้จักกันไปทั่วว่า วัดขาว หรือ วัดร่องขุ่น เมื่อใครมาเห็นก็อดไม่ได้ที่จะนำกล้องถ่ายรูปมาถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึกเลยทีเดียว

สำหรับสภาพอากาศ ของเชียงรายตอนนี้ ก็ยังอยู่ภายใต้อิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอยู่นะครับ สองสามวันที่ผ่านมา จะรู้สึกหนาวเย็นช่วงใกล้ๆ เที่ยงคืน จนกระทั่งรุ่งเช้าทีเดียว

ตอนเช้า ตื่นมา ก็รีบไปดูที่เทอร์โมมิเตอร์ เห็นอยู่ อุณหภูมิ อยู่ที่ ๒๐ องศาเซลเซียสครับ คนทั่วไปอาจจะพอดีๆ แต่สำหรับผม รู้สึกหนาวครับ  ตื่นมาแล้วต้องนอนขดอยู่ในผ้าห่ม หนาสองขึ้น ตั้งนาน กว่าจะทำใจลุกขึ้นมาได้

สำหรับผู้ที่จะมาเที่ยวเชียงราย ช่วงวันหยุดหรือวันที่คาดว่าการท่องเที่ยวจะหนาแน่นก็จองโรงแรม ที่พัก ต่างๆ ล่วงหน้าไว้ได้ก็ดีนะครับ จะได้อุ่นใจว่า มาแล้วมีที่หมายแน่นอน แต่ถ้าไม่ได้จอง ก็ไม่เป็นไร หา ๆ ไป ก็มีบริการอยู่บ้างแหละครับ

ไหนๆ ก็พูดถึงเรื่องความหนาวแล้ว ก็ขอนำภาพเก่าๆ จากทางอินเทอร์เนต มาฝากด้วยนะครับ
หิมะตกที่เชียงราย

ตามภาพครับ เป็นการกล่าวถึงเชียงรายในอดีตว่า เคยมีหิมะตกที่เชียงราย ท่านที่สนใจเกี่ยวกับเชียงราย คงไม่แปลกใจ คงเคยเห็นผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว

พบกันคราวหน้าครับ ขอให้มีความสุขใจวันหยุดครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น